Thứ Tư, 12 tháng 4, 2017

Viêm phổi là gì

Viêm phổi là mức độ viêm ở phổi, được gây ra bởi các tác nhân: Nấm, virut, vi khuẩn, bệnh rất hiểm nguy, có thể xảy ra với bất kì ai, chính thành ra nếu không hiểu rõ cách chữa trị kịp thời thì rất nguy hiểm đến tính mệnh.

- vì sao ta lại mắc phải căn bệnh này?

+ Ta bị bị bệnh là do các tác nhân dẫn đến căn bệnh vượt qua hàng rào bảo vệ của thân thể cùng với đo là nó sẽ xâm nhập và đường hô hấp. Lúc này, bạch cầu sẽ tấn công các tác nhân gây chứng bệnh. Mầm bệnh tích tụ, các protein miễn dịch trong phế truất làm cho bị viêm phế nang và tích dịch gây mức độ khó thở và các dấu hiệu của căn bệnh viêm phổi.

ten_anh

- Chúng ta cần làm gì khi mắc bệnh:

+ chứng bệnh viêm phổi có những dấu hiệu giống cảm cúm, chính vì vậy khi có dấu hiệu của chứng bệnh bệnh nhân thường nghĩ ngay đến bệnh cảm cúm nên thường không đi khám và chỉ điều trị tại nhà, tự chữa trị, gây ủ căn bệnh, chứng bệnh càng nặng và hiểm nguy đến tính mệnh. do vậy, khi có những dấu hiệu của chứng bệnh phải mau chóng đi khám bệnh để được chữa trị kịp thời, bệnh ở tình trạng nhẹ thì dễ dàng điều trị, để nặng sẽ biến chứng sang các chứng bệnh khác nguy hiểm hơn.
+ Trong quá trình chữa trị phải tuân thủ nghiêm túc nguyên tắc các bác sĩ đưa ra, không được tự ý uống thêm bất kì một bài thuốc gì nếu không có sự hướng dẫn của các bác sĩ, tuân thủ thời gian ngủ nghỉ, ăn uống.
+ Cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, song song thường xuyên luyện tập để nâng cao sức khỏe.
+ Vệ sinh sạch sẽ nơi ở, thoáng mát, tránh bụi bẩn.
+ Về mùa đông phải giữ ấm cho cơ thể, nhất là gang bàn tay bàn chân, cổ, ngực.
+ Tránh xa thuốc lá, cũng như rượu bia.
+ Luôn phòng ngừa đến những căn bệnh thúc đẩy đến tai, mũi, họng.
- Viêm phổi là một bệnh rất hiểm nguy, nếu chủ quan, xem thường với căn bệnh thì rất thúc đẩy đến tính mệnh. Đây là một bệnh không hề đơn giản, chính bởi thế, hãy tìm mọi phương pháp để điều trị dứt điểm, chữa trị càng sớm càng hiệu quả.


EmoticonEmoticon