Thứ Tư, 12 tháng 4, 2017

Viêm ruột già

Viêm ruột già có thể hiểu là ruột già bị viêm nhiễm, khi bị mắc bệnh thì thường dẫn đến ra biểu hiện rối loạn chức năng và viêm loét đại tràng.

- nguyên nhân của bệnh:

+ căn nguyên chính là do ăn phải những thực phẩm không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, thức ăn bị ô thiu, thức ăn khó tiêu hay đồ ăn quá hạn sử dụng điều này dẫn đến hư hại nguy hiểm đến niêm mạc đại tràng.
+ Ẳn uống không điều độ, thường hay uống rượu bia, các đồ ăn, đồ uống gây kích thích làm hư hại niêm mạc ruột.
+ Nhiễm phải các loại vi khuẩn gây hội chứng lỵ hay nhiễm kí sinh trùng.
+ chứng bệnh viêm ruột già là hệ quả của các bệnh khác của hệ tiêu hóa, táo bón quá lâu cũng dẫn đến xuất hiện căn bệnh.
+ Nhiễm phải hóa chất độc hại hay thiếu máu cục bộ cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến chứng bệnh.

ten_anh

- Khi bị bị bệnh người bệnh thường có các biểu hiện như:

+ Luôn trong tình trạng chướng bụng, khó chịu, bụng lúc nào cũng bị căng tức.
+ Đau bụng là hiện tượng thường xuyên nhất, bệnh nhân thường cảm thấy đau âm ỉ dọc khuông đại tràng hay đau vùng dưới bụng, việc đau bụng liên hồi khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi, sức khỏe bị sa sút trầm trọng.
+ thường gặp đi đi ngoài, đi ngoài phân lỏng và phân không thành khuôn.
- Khi bị mắc bệnh cần đi chữa trị kịp thời nếu để lâu thì mức độ của căn bệnh sẽ nặng hơn thậm chí còn biến chứng sang các căn bệnh khác hiểm nguy hơn, khó chữa trị hơn nặng nhất là bị ung thư. bây chừ có khá nhiều người gặp phải bệnh viêm đại tràng, tất cả do những thói quen sinh hoạt hằng ngày của ta. Chính thành ra, để không mắc bệnh hãy đổi thay lề thói ăn uống của bản thân, nói không với các thực phẩm bẩn, có những cách để ngăn dự phòng bệnh, tuyệt đối không để xuất hiện chứng bệnh, nếu phát hiện những dấu hiệu của chứng bệnh thì phải đi khám để điều trị sớm nhất có thể, có như thế sức khỏe của bạn mới luôn ở mức tốt nhất có thể.


EmoticonEmoticon