Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Chuyện là thế này

Chuyện là thế này, mình là K55, em người yêu K56. Hai đứa yêu nhau gần năm trời, và ở với nhau được 3 4 tháng( trong sáng nhé, không dính dáng 18 19+ gì ở đây). Ở cùng nhau mới thấy nhiều cái khó lắm các ông ạ.
Em người yêu thì chẳng biết nấu nướng gì, mình thì cũng chỉ biết sơ sơ thôi, cũng dễ tính nên xuề xòa. Lúc mới đầu ở cùng với nhau, mình nấu ăn là chính, cũng chưa biết em ấy có nấu ăn được hay không nhưng vì em đi làm thêm nên cũng không muốn em thêm việc vất vả. 
Vào năm học, em đi học nhiều nên cũng nghỉ việc, nhiều khi về sớm hơn mình, nên em dành phần nấu ăn. Mấy bữa đầu thì rau, đậu hũ, vừng rang, cũng không sao, mình thì có sẵn đồ ăn mẹ với chị hay gửi cho nên ăn cùng. Nếu chỉ nói đến thì chỉ có rau luộc, trứng luộc thì chưa thể đánh giá em nấu ăn giỏi hay không. Nói chung mình cũng không đòi hỏi nhiều là nấu giỏi hay gì hết, miễn là em biết nấu, đủ để ăn.
Nhưng càng ngày càng nản, vì em chỉ quanh đi quẩn lại 1-2 món, rau luộc, rau xào, rồi đậu rán là sang lắm rùi. Ăn 2 3 lần không sao nhưng các bác nghĩ chứ, đi học đã mệt hết mẹ nó người rồi, chưa kể đói, lâu cũng thèm thịt chứ. Nhưng chỉ nhai đi nhai lại mấy cọng rau đấy, cũng ngán lắm rồi ạ.
Cũng có phải tiếc tiền bủn sỉn đâu, biết sv với nhau cũng tiết kiệm nên mình cũng đưa cả tiền cho em đi chợ nữa, biết là không đòi hỏi ăn sướng như ở nhà được nhưng ăn thì cũng phải đảm bảo sức khoẻ của 2 đứa nữa chứ. Mấy lần cũng hỏi em, ý tứ thôi chứ không dám hỏi thẳng, sợ mất lòng, rồi giận mình. Em nói em tiết kiệm, rồi em không thích ăn thịt,ở nhà thì em toàn cho rau, em bảo ăn cho mát ruột ( Uhm, mát từ miệng đến mông luôn :;))… Nghe nhiều cũng đành nghe, chịu em. Nhiều khi ngán quá, kiếm cớ rủ em đi xe qua mấy quán cơm sinh viên, mỗi đứa suất 15-20k, muốn ăn gì tự chọn. Ăn ngoài thì ngán vì ngấy, Vì mùi thức ăn sực hết lên. cũng có ăn được mãi đâu nên lại ăn cơm em nấu.
Có hôm về học về muộn, về đã thấy em đang quay clip hát hò gì đấy, hỏi em nấu gì ăn cơm chưa, em nói rồi, anh đi tắm đi rồi ra ăn. Mình mừng thầm trong lòng, vui vẻ đi tắm. Lúc ra thì em nói, em dọn cơm xong rồi, ăn cho đỡ đói đi anh, tụt cmn cảm xúc luôn các bác ạ. Trước mặt là 1 bát cơm trắng phau và quả trứng luộc đặt bên trên. Nói thật, chẳng khác gì bát cơm cúng rồi.Mình vẫn cầm bát cơm lên ăn, trong lòng thất vọng tràn trề, người yêu mìh thì chỉ chăm chú đt, lướt đi lướt lại cái facebook.
Đến cuối tuần vừa rồi là quá lắm, có cãi nhau, cũng chỉ vì mấy chuyện ăn uống. Mình đi đâu cũng bị kêu gầy, mình nói với em, em học nấu vài món đi. Em lại kêu, anh không sợ em bị vất vả à, anh thuê nhà rộng cho em, có bếp thì em nấu, ở phòng nhỏ em không nấu, xong lại kêu, anh chán em thì thôi, anh chia tay đi…. Ôi đệch chỉ muốn bùng cháy, chỉ mỗi miếng ăn mà chia tay thì éo ra gì.
Nhưng cũng bực mình, éo biết thế nào luôn.


EmoticonEmoticon