Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Kinh nghiệm sống hơn 20 tuổi

Chào các bạn, mình là sv K56, kinh nghiệm sống hơn 20 tuổi đầu dù vẫn còn non nớt nhưng có một số chuyện thuộc về lĩnh vực ‘đối nhân xử thế’ mong rằng có thể chia sẽ vs các bạn một chút để các bạn đi ra ngoài k gặp phải những đứa như con em họ mình để mình nghĩ thầm rằng nó bị “ngơ ngơ”.
Em họ (mình với nó k thân lắm vì lâu mới gặp một lần, gọi thế nhưng nó lớn tuổi hơn mình, mới ra trường), đang trong thời gian rãnh rỗi xin việc nên có vô nhà mình chơi vài ngày. Ôi dào, vẫn biết nó ở nhà là con út, không phải làm gì nhiều nhưng nó đã ra trường rồi mà sao thiếu sót nhiều quá. Mình có một vài chia sẽ sau, có những thứ khi đến nhà người khác BẮT BUỘC bạn phải nên biết: 
1. Tối thiểu là phải cầm được cây chổi để quét nhà, lau nhà. Nó đến nhà mình mà chưa quét nhà được một lần, nhà toàn mình quét thôi, nó thấy mình lau nhà nó cũng đứng nhìn, k đả động gì hết. Mình không có ý bắt nó phải “à, có cần nó phụ gì không”, hay “để nó làm cho” , có ý quan tâm một tí đi, nhưng nó không nói gì sất -_- Chiều qua mẹ mình có bảo mấy chị em ở nhà phải quét dọn nhà cẩn thận các thứ, ấy thế mà tới hồi nó đứng nhìn mẹ mình quét sân, mình đi lau nhà, cạn mọe lời.
2. Trong mâm cơm, dù không thích ăn món gì đấy nhưng phải gắng ăn vài ba miếng. Mình đến nhà người khác, gặp mấy món ghét cay ghét đắng vẫn phải cố ăn cho ngta vui. Còn nó thì vầy, thấy nó không ăn thịt luộc, bố mình mới bảo con ăn món đó đi, nó bảo con k thích ăn thịt luộc, chỉ thích ăn thịt kho thôi bla bla … trong khi mình là cái đứa đòi ăn thịt luộc đấy >_<
3. Nấu ăn mỗi nhà mỗi kiểu, không muốn nấu cũng phải vô phụ giúp chứ. Nó thấy mình nấu, nó cứ đứng nhìn thôi, xong rồi kêu sợ nấu k hợp nên k nấu. Ừ cho qua đi, trong khi trên bếp cả mớ thứ rau củ chưa rửa, tới khi mình nhờ mới đi, hạn hán lời luôn -_-, đừng nói đến việc nấu cơm nhé.
4. Ví như cô/gì/chú/bác có nhờ con họ làm gì thì nên nhanh miệng để con làm cho, không thì để con giúp, đằng này nó cứ đứng nhìn rồi lại vô ghế ngồi bấm điện thoại thôi :3, mình bận quá không đi kịp, nó vẫn đứng nhìn :3
5. Đồ nhà mình phơi cả giàn đấy, nó chỉ lấy mỗi đồ nó vô thôi -_-
6. Đến nhà người khác thì nên gặp gì làm nấy, thấy không có việc cũng ráng hỏi có gì không để phụ cho, không phải cứ ngồi bấm đt rồi đợi chỉ điểm thẳng tên mới đi đâu, nhiều khi người ta ngại không dám nhờ đấy.
Trời ơi mình không muốn kể xấu con em mình nhưng sự thực là vậy đấy. Thấy nó trên mạng cũng thuộc dạng xinh xắn, nói chuyện cũng mạnh miệng, nhiều ng theo các thứ… cơ mà đời méo bao h như mơ cả. Mình cũng muốn nói nó lắm chứ nhưng chẳng biết sẽ nói thế nào cả vì đây thuộc dạng “quy tắc ngầm”, mỗi người sẽ phải tự nhận biết.
Mình không có ý khi đến nhà người khác chỉ để chơi nhưng sao cảm giác giống làm osin vậy, cái đấy không đúng nhé. Khi đến nhà người khác, ở chung với người khác, một phần những điều đó chính là để bày tỏ lòng thành của mình, phần khác từ việc ở chung đấy mà người ta cũng đánh giá được bạn là con người có nhanh nhẹn, hiểu biết hay chỉ biết trông chờ vào người khác thôi đấy.
Chúc các bạn luôn được chào đón nồng nhiệt khi đến chơi nhà người khác.
Chào thân ái!


EmoticonEmoticon