Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Lại một năm nữa gió mùa về

Lại một năm nữa gió mùa về.
Chào các bạn mình là k56. Chỉ là muốn chia sẻ với các bạn về mối tình đã qua của mình. 
Mình và anh yêu nhau từ những năm tháng cấp 3 của mình. Anh hơn mình 6 tuổi. Chúng mình yêu nhau khi mình học lớp 12. Nhà anh gần cổng trường mình học.
Một tình yêu tưởng như sẽ đi đến kết thúc viên mãn nhưng rồi mình đã lựa chọn rời xa anh.
Đối với ny thì anh là một người lí tưởng. Tốt với mình và yêu chiều mình. Mình tin anh là 1 người rất chung tình vì suốt hơn 3 năm yêu nhau chưa khi nào mình thấy anh có ý với bất kì cô gái khác.
Duy có 1 điều...Anh chỉ học hết cấp 3 trong 1 trường dân lập huyện sau đó anh đi bộ đội. Khi anh đi bộ đội về mình và anh mới quen và yêu nhau. Haiz...
Suốt 3 năm trời anh không có 1 công việc ổn định. Và chỉ onl bán mấy thứ thuốc tăng cân, giảm cân, bla...bla... mình không thích vì bản thân nghĩ mấy thứ thuốc đó đến anh là 1 người không có chút kiến thức nào về y mà bán đc thì cũng chỉ là thứ thuốc lừa đảo. 
Lần thứ n khuyên Anh đi làm chỉ nhận lại những câu: "Anh không muốn làm giầy da" "Anh muốn có một công việc có thể lo đc cho em" "Anh đang chờ"....
Ngày ấy mình còn trẻ con anh nói vậy thì biết vậy chứ chẳng nói thêm. Chỉ nghĩ tình yêu chân thành của 2 đứa sẽ vượt qua tất cả. 
Gia đình Anh rất quý mình nhất là mẹ và các cô Anh. Khi mình đỗ đh mẹ anh rất hay nhắn tin hỏi han và dặn dò mình. 
Và rồi sóng gió bắt đầu đến khi bố mẹ mình phát hiện yêu anh.
Nói qua chút về gia đình mình. Gia đình mình là gia đình gia giáo cũng phải nói là có điều kiện trong vùng. Từ bé mình đã không phải thiếu thốn gì vì bố mẹ mình rất chiều nhưng cũng rất nghiêm khắc. Ngoan thì cái gì cũng có nhưng khi đã hư thì bố mẹ sẽ cắt hết mọi thứ. 
Ngày đó là vào tháng hè. Mẹ mình có vào máy tính của mình và nhìn thấy ảnh 2 đứa. Rồi mẹ điều tra mọi thứ về anh. Bố mình cũng vậy. Bố còn cho người điều tra xem anh có nghiện ngập gì không? (Vì khu nhà anh ngày trc thanh niên nghiện rất nhiều). Rồi bố mẹ cấm mình không đc yêu anh và phải dừng mối quan hệ ấy ngay lập tức. 
20 tuổi. Mình bị bố mẹ thu điện thoại và bị nhốt trong phòng 1 tháng hè. Nhưng đc con bạn thân sang chơi và đưa cho mượn đt của nó dùng trộm bố mẹ. Ban đầu mình rất giận bố mẹ cho rằng bố mẹ không tôn trọng quyết định của mình. Cho rằng bố mẹ chỉ nghĩ đến giàu nghèo. Cho rằng bố mẹ thực dụng. Mình đã gắt, đã cãi lại bố. Và cũng đã khóc rất nhiều.
Đc 1 tuần thì bản thân cũng thích nghi đc. Mình im lặng ăn cơm, im lặng nghe bố mẹ mắng suốt. Rồi lúc ấy mới thấy bố hút nhiều thuốc hơn, uống nhiều rượu hơn, ăn ít cơm hơn và ngủ ít hơn... Mắt mẹ thâm hơn, đỏ hơn... hình như hôm nào mẹ cũng khóc vì mình. 
Bố không cho mình yêu, muốn mình tập trung học. Bố nói yêu 1 người không có chí tiến thủ không chịu đi làm thì bản thân mình cũng theo hướng đó và không phát triển đc. Trong khi gia đình anh không hoà thuận. Bố anh thì bồ bịch, không quan tâm đến cviec của con cái.... bố còn lo 1 thanh niên 26t không công ăn việc làm sẽ đưa mình vào đời sớm hơn. Sẽ ảnh hưởng tới tương lai của mình. 
1 tháng trời mình sống tẻ nhạt như vậy. Dậy - dọn nhà - nấu cơm - ăn - ngủ - dậy - nấu cơm - ăn - ngủ. Mình cũng nghĩ đến việc ctay anh. Nhưng chỉ cần nghĩ thôi nước mắt đã ròng ròng. 
Rồi một hôm. Lúc ấy sắp hết tháng hè mẹ anh có ntin zalo cho mình. Mình đã kể hết cho mẹ anh nghe. Các bạn biết không? Một người mà mình luôn tôn trọng và nghĩ sẽ yêu thương mình đã nói với mình ntn "Hay con giả vờ bố mẹ là con có thai, nôn oẹ đi cho bố mẹ con sợ" mình đã từ chối và nói thẳng mình không làm vậy. 
Lúc ấy bản thân nghĩ: mình không thể nghe cô đc. Không thể nghe 1 người mà chưa nuôi mình ngày nào đi nói dối bố mẹ những người 20 năm cày mặt nuôi mình lớn. Mình cũng biết mình mà nói dối như vậy với tính khí của bố mẹ họ sẵn sàng đuổi mình ra khỏi nhà. 
Và mẹ mình đã đọc đc khi mẹ phát hiện mình dùng trộm đt. Mẹ mình rất tức giận và nói. "Con có thể bỏ nhà theo nó nếu con vẫn cố chấp theo đuổi ty của con. Nhưng mẹ sẽ không bao giờ chấp nhận mẹ chồng của con như thế. Mẹ sẽ không trợ cấp và dành cho con bất cứ thứ gì nếu con cố chấp. Họ không nghĩ và không thương con". Lúc ấy mình chỉ vâng. Mình muốn nói ctay nhưng lại nghĩ để anh có công vc rồi mình ctay đỡ áy náy.
Rồi đến ngày mình phải lên trường. Mình xin phép bố và hứa với bố sẽ thay đổi. Hôm ấy là vào một ngày bão. Mình đã nói ctay anh. Anh lặn lội lên HN tìm mình. Mình tránh mặt và không về. Bạn bè thì khuyên về nói chuyện thẳng thắn. Nhưng mình không. Vì mình biết về cũng chỉ là những cái ôm và sự níu kéo. 
Anh nói "bố mình quá đáng". "'Anh nói bố mẹ mình có học đh cẩn thận đâu mà cấm mình". Anh nói "sau này về ở với anh chứ có ở với bme đâu mà mình phải sợ". Vâng thưa anh chả nhẽ sau này lấy anh xong em phải từ bỏ gia đình ư? E muốn mua cho mẹ cái này, mua cho bố cái kia. Thì lúc ấy e phải lsao? Xin lỗi anh nhưng em không thể đi làm ngày ngày rồi nhìn anh nằm ở nhà đc. 
Chia tay mà mình không rơi 1 giọt nc mắt. Cảm giác thực sự nhẹ nhõm....cảm giác mà mình không nghĩ mình có thể làm đc...
Bởi vì không muốn đánh mất tuổi thanh xuân của nhau cho mối quan hệ không có kết quả...


EmoticonEmoticon